Nên vừa nhậu vừa coi :-P

Đây là clip thứ 3 trong lọat chương trình “Những câu chuyện về gan” do tôi và ê kíp Chào Ngày Mới đã thực hiện với chủ đề: “Rượu và gan”. Như đã nói, vì hết sức tránh thành một gã “tuyên giáo y học”, mở miệng ra là cấm cản, chủ đề này là clip nhọc công nhất của nhóm chúng tôi. Vì làm sao nói về rượu, một thú vui trần thế mà không ai nỡ chối từ, và là một độc chất loại 1, để người xem chương trình biết cách uống rượu sao cho “lành” mà không mang tiếng cổ xúy thói rượu chè trên thông tin đại chúng? Nhậu lai rai với bạn bè là một thú vui của nhiều người (trong đó có tôi). Mình cũng nhậu, mà nhân danh thầy thuốc đi cấm cản bà con lai rai chút chút, thì quả là đạo đức giả hạng nặng, đi làm tuyên giáo hợp hơn.

Bà con xem đài hiểu ý tôi, nên sau TV show này, tôi nhận được vô số lời mời đi nhậu. Và kha khá nhiều chai rượu thứ thiệt mà các bạn bợm nhậu đã xơ gan ký gởi, với lời bùi ngùi nhắn nhủ: “bác uống giúp, gan em hết nhậu nổi rồi”.

Bạn bè coi xong hai clip này, nhớ dô 1 ly chúc sức khỏe Dr Nikonian nghen.

Rượu và gan – phần 1

Rượu và gan – phần 2

21 thoughts on “Nên vừa nhậu vừa coi :-P

    1. Dr. Nikonian Post author

      Phải nói thế thì bợm nhậu mới rét bác ạ. Bàn về xơ gan, ung thư gan, thậm chí cả đứt bóng các bác ấy cũng không ngán đâu. Nhưng “thiến bằng hóa chất” thì ai cũng ngán (cả em :-))

    1. Dr. Nikonian Post author

      Coi xong cái này thì hiểu vì sao Trịnh nhạc sĩ uống rượu thay cơm, yêu đương tá lả mà không chịu lấy vợ hén?

  1. Dao Huy Quang

    Hôm nay mới được chiêm ngưỡng “long nhan”: khá đẹp trai, hơi giống người…Hoa, thế mà…lại không đoàn kết với nhân dân Trung Hoa lắm???

    “Mình thích học tiếng Việt. Mình thích cảm giác khi say rượu nói lung tung và thấy tiếng Việt của mình hơi bị siêu. Mình thích cảm giác khi một cô gái xinh xắn gọi mình bằng “anh” sau một thời gian gọi mình bằng “bạn”.
    …và
    Mình thích bạn bè của mình. Mình thích sự nhiệt tình của người Việt Nam nói chung và bạn bè Việt Nam nói riêng. Mình thích uống rượu say như côn trùng bay..”
    Joe Rueller (trong “Mình thích”)

    http://huyquangpiano.blogspot.com/2009/10/minh-thich.html

    Tóm lại: không nên uống rượu nhiều để duy trì nòi giống, “đủ quân” để chiến đấu.

  2. Me

    Tôi vẫn thấy tiếc cho ban tổ chức đã không tỏ ra tôn trọng Bác sĩ khi ghi chữ “KHÁCH MỜI” mà không ghi rõ họ tên, kiểu như “BS Nguyen Van ABC” chẳng hạn.

    Cảm ơn bác DrNikonian về những giải thích rõ ràng & dễ hiểu.

  3. Quoc Nguyen

    Bác Phương đi đâu cũng có người đẹp ngồi bên cạnh hết dzậy ta!🙂
    Em không biết (dù rất muốn) uống rượu nên chả dám bình loạn gì…hehe

  4. thien nguyen

    Bac si oi cho em them chut y kien. Ruou la phytochemical cung cap 7cal/gr nhung khong phai la nutrient nen duoc absorbed trong mau thay vi trong small intestine. Uong ruou co kiem soat lam giam LDL cholesterol giup giam nguy co bi heart disease. Em thich cai doan bac si noi ruou cung cap energy nhung stored o cai belly. Hi vong duoc nghe them nhung kien thuc y khoa tu bac si vi se rat co ich cho em trong health sience major. Ma sao chuong trinh khong noi so qua ve chuc nang cua gan de con nguoi biet bao ve no khoi tac hai cua ruou? Chuc bac si manh khoe de co them nhieu cong hien.

  5. thien nguyen

    Them nua, ruou lam tang HDL cholesterol(good cholesterol) giup giam heart disease. Noi chung ruou tot neu uong co kiem soat. Chuc nhung nguoi thich ruou song lanh manh voi ruou.

  6. Mit Dac

    Hehe, bác sỹ Phương nên kiêm luôn cả công việc của bác sỹ tâm lý. Người nghe sẽ tin – vì sự khách quan trong cách diễn đạt của người nói.
    Tóm lại, sau khi nghe xong, từ chỗ hiếm khi uống rượu, em quyết định từ nay sẽ uống rượu😀

  7. Minh Tú

    Chào Bác si Phương,
    Lâu lâu em mới vào đọc blog của bác, cám ơn bác rất nhiều về clip – rất bổ ích với người hay uống ruou như em. :d
    Bác có câu rất hay là “… Khi uống rượu vô ai cũng đẹp hết kể cả vợ mình …”

Gửi phản hồi

