Chuyện vui ngày bầu cử (post lại từ Già Hú)


Số là Nikonian nhà tớ được bạn bè bên nhà gởi gắm đi chụp vài tấm hình bà con người Việt đi bầu ở Mỹ. Nể lời bạn, mặc dù sáng nay trời mây vần vũ, Nikonian cũng nai nịt, đeo cái balo đồ nghề tổ bổ ra đường, lò mò đến một khu bầu cử có đông người Việt. Tớ đến khí sớm, nên phòng phiếu chỉ loe hoe mấy mống, đành đảo một vòng chụp vòng ngoài.

Câu chuyện bắt đầu từ đây:

Đang loay hoay chụp cái pa nô vận động cho Obama, bỗng dưng như trên trời rơi xuống, một bạn Mỹ (trắng) tầm 70 niên nhào ra, nhìn Nikonian với đôi mắt mang hình viên đạn, miệng làm 1 tràng: “Fuck your camera, Fuck your camera, Fuck your camera…”

Quá đột ngột, tớ ngớ người ra, hổng hiểu mô tê gì sất. Cứ nghĩ là mình đang chụp hình ở khu vực không được phép, vừa ngán lão già này đập bể cái Nikon yêu quí. Dám lắm, thằng cha này hung hăng quá thể.

Đến khi nhét được máy ảnh vào túi, nhìn quanh không thấy bảng cấm chụp hình, tớ mới hiểu ra. Hóa ra bạn già này tưởng tớ là một anh da màu nhập cư, ủng hộ Obama, làm cho McCain của bạn ấy thua điểm. He he!

Nhưng lúc này thì bạn ấy chỉ mặt tớ, phán thêm một câu: “Take your pictures, and go home”. Thế là đến lượt tớ nổi điên. Thề có trời đất, chưa bao giờ tiếng Anh giả cầy của tớ lại lưu loát đến thế:

F. you, dirty c. s.! ^%$%*^%$#$

– I am not American and never mind about your damm vote

– How dare you shout at my face with uneducated voice like this?

– Shut up your mouth, before I call the police by your discrimination!

He he, lại đến lượt bạn già ấy ngớ người ra, y như tớ cách đấy 5 phút. Bạn ấy bỏ đi một nước, lầm bầm cái gì đó trong miệng. Tớ chưởi với theo vài câu (không tiện kể ra ở đây ), rồi lại ung dung rút máy ảnh ra tác nghiệp tiếp. Cái ảnh bên dưới có chụp bạn ấy đang hùng hục bỏ đi đấy!

Đề nghị bạn TB, sau khi biết chuyện này, yêu câu tòa soạn tăng tiền nhuận ảnh gấp 5 lần nhé. Cái nghề phóng viên đường phố nó nguy hiểm thế đấy. He he!

He he, cười hơi bị nhiều. Hy vọng không bị ai chê là vô duyên. He he!

Chiến hữu nào sống ở Mỹ, chỉ giúp tớ trong trường hợp này nên phải làm gì cho nó “đúng lề phải” nghen.

Lại nghĩ dại, bạn ấy cứ đòi f. cái D200 còi của tớ. Giá mà, bạn ấy f. làm sao cho nó thành cái Nikon D700 fullframe, thì tớ ơn bạn ấy lắm lắm. Lại cười ka ka ka. Đưa lên mặt tiềnlại cho bà con coi cười chơi, xứ Mỹ vui thiệt!

11 thoughts on “Chuyện vui ngày bầu cử (post lại từ Già Hú)

  1. TTKH

    "Chiến hữu nào sống ở Mỹ, chỉ giúp tớ trong trường hợp này nên phải làm gì cho nó "đúng lề phải" nghen" . Ikikik .

  2. ...

    hi bac, tinh qua la tinh hinh chuyen cu tri My, em ung ho John Mc Cain, hien h dang ngoi cho ket qua ne bac, hic nhin thay bac hien tthe ma khi noi điên cung ghe hé,
    A bai cua bac Cavenui, dung la hay thiet, em cung sap phai long bac i roi day, b

  3. Small rat

    Em thấy bác nghề y đã giỏi, mà nghề chửi cũng giỏi hem kém, kekeke. bác biên nốt cái đọan chửi với theo ra đây lun cho roàiiiiiii🙂

  4. Nikonian

    @nhachuaanchay: Rut kinh nghiem, lan sau khi bi de quoc nó chưởi vào mặt "cút về nhà" hay "DM cái máy ảnh của mày", em sẽ quì mọp xuống xin lỗi nó cho phải đạo, bác nhé!

    1. Dr. Nikonian Post author

      Nhờ coi mấy phim action Mỹ, đến lúc tức khí mấy câu chưởi nó văng ra ngay. Chưởi “ngọt” như Mỹ, còn mấy câu nữa mà tui không dám post lên, sợ “công xúc tu sĩ”🙂

Gửi phản hồi

