Cảm ơn anh Khế

Chẳng là số báo Thanh Niên Xuân năm nay, tương nguyên một tấm hình tớ chụp một mái nhà cổ ở Hội An. Nó đây:ây là một trong dăm ba tấm tớ ưng ý nhất, cưng nhất trong bộ hình Hội An của tớ.

Chụp nhanh, rất nhanh, bằng cái D70 cũ mèm, trong lúc rảo bước trên phố cổ. Lưng và cổ thì muốn gãy đôi vì cái balo nhét đủ thứ đồ chơi chụp ảnh. Báo Thanh Niên Xuân lấy tấm này làm minh họa cho bài viết về Hồn Phố cổ khá hay của bạn Trung Bảo. In lớn ra, những sắc độ màu của mảng tường rêu coi đã quá là đã. Cái mái nhà nó cắt chéo một phát, chia đôi bức ảnh với trời xanh ngắt phía trên.


Túm lại, ơn anh Khế cái tình tri ngộ qua bức hình này.

Bà con ghé thăm, vote cho tớ một phát về tấm hình cưng này nghen. Có hưỡn thì đặt cho nó cái tên mùi mẫn một chút, tui nghĩ hoài chưa ra

Chú thích: tấm hình của anh Khế là chôm chĩa, hổng phải tui chụp.

Ý kiến của bạn về tấm hình này:
Rất thích
7
Thích vừa vừa
5
Hông thích, xấu òm
2
Có quái gì mà làm ầm ĩ dịa cha nội?
3
Chỉ thích tấm hình của anh Khế thui
0


Sign in to vote

11 thoughts on “Cảm ơn anh Khế

  1. Sonny

    Em ko am hiểu về nghệ thuật nên chả thể bình phẩm về tấm hình phía dưới. Nếu có thể, cho em vote tấm phía trên … bác Khế vẫn là sướng nhất kekeke

  2. Pink_Heart

    Tấm hình rất đạt nếu dùng để minh họa cho một năm mới đầy triển vọng nhảy một bước lùi vĩ đại. ( vì nhà tui thập niên 80 cũng giống vậy đó) Để mà xem thì có người thích, người không, chứ để mà ở thì…Ít ai dám ở lắm ông ạ! Nó sập xuống hồi nào hổng hay. Và nó…u u…ám ám thế nào ý.
    Ảnh trên hay hơn, tui chỉ biết tấm ôm eo hai hoa hậu nước ngoài chứ hổng biết tấm ôm hai hoa hậu nước trong này. Hóa ra cha này "lùn" mà có giá quá ta!
    P tui đem câu hỏi của ông hỏi một ông già: nước nhục rửa bằng gì? Ông già nói: rửa bằng đất!
    Muốn hiểu sao thì hiểu. Còn tui đang suy nghĩ lung lắm, chả biết đất cho hay đất chôn? Nghĩ dùm tui với.

  3. Nhachuaanchay

    đùa anh chút thôi, với ai đi châu Âu rồi hoặc mơ đến châu Âu trong tâm tưởng, hoặc luôn lên kế hoạch khám phá những vùng đất mới… thì màu sắc của tấm ảnh này quả là mê mẩn.Đẹp lắm anh ạ,

  4. Nhachuaanchay

    ơ mà em vẫn theo trường phái mỳ ăn liền, có treo ở nhà thì treo cái gì thật hài hòa, mới mẻ…màu sắc tươi tắn và hoài cổ in ít thôi.

  5. Thủy Cúc

    HÌnh đẹp , bố cục lạ, nhìn giống như một bức tranh. Nhưng tôi chỉ vote cho khoản 2 (tính vote khoản 4 như bạn Ginola đó, mà sợ bị … phát hiện). Bởi vì tôi thích cái hình trên hơn. lẽ ra bác nên cho thêm một bản vote hình trên. Bảo đảm mọi người vote cho anh Khế ào ào

  6. phananhdung

    Màu sắc của bức hình Dr chụp làm tôi liên tưởng đến tựa đề “Một thời vang bóng” của Nguyễn Tuân quá. Nó như gợi cho ta một nhân sinh:
    Ta loay hoay giữa dòng đời
    Bạc đầu chưa ngộ ra lời sắc không

    Xin gởi Dr con số của trung hòa, hành thổ: 5

    Phan Anh Dũng

    PS. Xin Dr cho tôi đăng bài “Viết cho con trai vừa có bằng lái xe nhe” trên một tạp chí nhỏ của tôi nhé, tôi mới tình cờ đọc nó mà bần thần bác ạ. Tôi mạn phép Bác, nếu Bác cho phép dùng,được chua thêm vài chữ:
    LTS: Bài viết cho con của tác giả, nhưng cũng cho cả một thế hệ tuổi trẻ sinh ra và lớn lên trong một hoàn cảnh bi thương của đất nước Việt Nam: băng hoại mọi thứ, băng hoại cả tình người. Ẩn chứa trong lời kêu gọi là một nỗi thống khổ, nỗi đau chung của người Việt Nam khi nhìn ra thế giới bên ngoài.
    Phan Anh Dũng

    1. Dr. Nikonian Post author

      Cảm ơn bác đã ghé chơi nhà em.
      Về bài viết của em, khi đã đưa lên blog, nó không còn thuộc về em nữa, mà là của chung mọi người để cùng chia sẻ.
      Tuy nhiên, em e rằng lời bình luận của bác có thể gây một vài ngộ nhận không hay cho chính tác giả. Điều duy nhất em muốn nói với con em khi viết bài này (vừa viết vừa khóc – xấu hổ quá :-)) là: Dù ở đâu chăng nữa, hãy yêu thương đất nước này, vì đó là cội nguồn thật sự của chúng. Em mong con em về, với kiến thức học được và lòng yêu thương đất nước, không với lòng hận thù hay với bât cứ định kiến nào khác. Chỉ với tâm thế đó, đất nước chúng ta mới thể “sánh vai với các cường quốc năm châu” được, vì nó xứng đáng được như thế!
      Đa tạ các bác đã hiểu bụng em.

Gửi phản hồi

